0962 072 377

EQ Là Gì? Tại Sao Khi Tuyển Dụng Việc Làm Thường Hay Test EQ

EQ LÀ GÌ

EQ là gì?

Chỉ số thông minh Cảm Xúc EQ (Emotional Quotient), gọi tắt chỉ số EQ, là thuật ngữ thường sử dụng để mô tả khả năng của một cá nhân.

Đây là một chỉ số dùng để do trí sáng tạo, óc tưởng tượng của một người nào đó.

Người có chỉ số EQ cao sẽ có khả năng nhận biết, đánh giá và điều tiết cảm xúc của bản thân và mọi người rất tốt.

Tại Sao Khi Tuyển Dụng Việc Làm Thường Hay Test EQ

Trong phần này, APS sẽ đưa ra một số lý do khiến bạn phải quan tâm chỉ số EQ nhiều hơn IQ để có thể “thu nạp” những ứng viên chất lượng cho công ty mình.

Người có EQ cao thường hay lạc quan:

Những người sở hữu EQ cao, thường không có thói quen than thân trách phận khi rơi vào bất cứ một tình huống khó khăn nào.

Thay vào đó, họ dành thời gian để gỡ rối mớ bòng bong đó.

Điều này không có nghĩa là họ làm ngơ những điều tiêu cực, chỉ là họ không muốn bản thân lún quá sâu vào nó làm ảnh hưởng đến công việc khác.

Những người có EQ cao thì không nuôi hận thù:

Những người có trí tuệ cảm xúc cao biết kiểm soát cảm xúc của mình.

Họ không để những hận thù cá nhân làm ảnh hưởng đến công việc.

Họ chấp nhận bài học trong quá khứ và kiểm soát tốt cảm xúc của mình.

Đây là một trong những điều mà nhà tuyển dụng nên quan tâm khi tuyển dụng.

Những người có EQ cao có khả năng tạo động lực:

Những người có EQ cao thường hay tự động viên và khuyến khích bản thân chinh phục những thử thách mới mỗi ngày.

Họ không nản chí khi gặp những chuyện không như ý muốn và tự biết thúc đẩy mình mỗi ngày để tạo ra những thành công lớn hơn trong tương lai.

Những người có EQ cao thường có tham vọng trong công việc và với những phẩm chất đó họ xứng đáng được thăng tiến.

Những người có EQ cao thường có năng suất làm việc cao:

Các nghiên cứu về EQ đã chỉ ra rằng, năng lực cảm xúc quan trọng gấp 2 lần kiến thức chuyên môn. Và các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, sáu năng lực đứng đầu giúp phân biệt những người làm việc hiệu suất cao với những người làm việc bình thường đó là:

  1. Khát khao đạt được thành tựu và tiêu chuẩn thành tựu cao
  2. Khả năng gây ảnh hưởng
  3. Tư duy khái niệm
  4. Khả năng phân tích
  5. Chủ động chấp nhận thử thách
  6. Tự tin

Trong 6 năng lực này, chỉ có hai năng lực (Khả năng phân tích và tư duy khái niệm) là những năng lực thuộc về trí thông minh thuần túy. Bốn năng lực còn lại là năng lực thuộc về trí thông minh cảm xúc.

Những người có EQ cao thường có tinh thần trách nhiệm:

Họ làm và sẵn sàng chịu trách nhiệm chứ không có thói quen đổ lỗi cho người khác. Dám đương đầu với khó khăn thử thách là điều bạn thường thấy ở những người có EQ cao.

Nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã ứng dụng EQ trong nội bộ nhân viên để thúc đẩy doanh thu và tăng thị phần, phát triển hiệu suất công việc và giảm biến động nhân sự.

Pepsico đã tăng được hiệu quả công việc lên 10%, Sheraton đạt thêm 24% thị phần và Amadori đã giảm được 63% tỷ lệ thay đổi nhân sự, bởi vì họ đã phát triển được EQ của nhân viên.

Chắc chắn, những con số biết nói này sẽ là minh chứng hùng hồn nhất chứng minh tại sao bạn nên “quan tâm” đặc biệt với những ứng viên có EQ cao.